HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PHẦN MỀM:
1.1 Đối với điện thoại di động/ máy tính bảng:
Bước 1: Truy cập CH Play ( hệ điều hành Android) hoặc App Store ( hệ điều hành IOS). Vào mục tìm kiếm và gõ tên ứng dụng ZOOM Cloud Meetings và tải về máy.
Sau khi tải thành công, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện ứng dụng.
Bước 2: Mở ứng dụng, xuất hiện màn hình như dưới đây, chọn Join a Meeting.
Bước 3: Nhập ID phòng họp BGH sẽ cung cấp trong thông báo trên ZALO nhà trường khi tổ chức họp. Sau đó các đồng chí cập nhập các thông tin họ tên của mình, và chọn Join.
Bước 4: App Zoom sẽ hiện lên yêu cầu cấp quyền truy cập Micro và Camera, nhấp chọn OK. (tuy nhiên, sẽ có một số máy mặc định cấp quyền chọn tự động thì sẽ không cần thực hiện bước này). Tiếp theo, nhấn chọn Join with Video.
Bước 5: Sau khi thực hiện các bước trên, màn hình điện thoại sẽ hiện ra giao diện như hình bên dưới.
1.2 Đối với máy tính xách tay, máy tính bàn (có webcam):
Bước 1: Vào trang web Google => tìm kiếm với cụm từ “download zoom”.
Bước 2: Sau khi các tìm kiếm hiện ra vui lòng chọn vào “Download Center-Zoom”.
Bước 3: Nhấp chuột vào chữ “Download” hiện trên màn hình, sau đó bấm vào chữ “save file” để tải ứng dụng về máy.
Bước 4: Sau khi đã tải ứng dụng về máy vào Explore vào Download và nhấp đúp chuột vào ứng dụng “Zoominstal” => Chọn “Run”.
Bước 5: Sau khi ứng dụng đã chạy xong 100% sẽ hiện lên trên màn hình với giao diện như hình sau, tiếp tục nhấp vào chữ “Join a Meeting”.
Bước 6: Nhập ID đã được cung cấp trên Zalo => Nhập tên của mình (Vd: Ngô Bảo Hân) => chọn “Join”.
Bước 7: Chọn “Join with Computer Audio”.
Bước 8: Sau khi màn hình hiện lên cửa sổ như bên dưới => Chọn dấu x
Bước 9: Các Đ/c bắt đầu tham gia họp trực tuyến.