Tuesday, 22/09/2020 - 18:54|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH TIÊN PHƯƠNG

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM HỌP TRỰC TUYẾN ZOOM

Để đảm bảo triển khai các công việc của nhà trường trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức chương trình họp trực tuyến (online) tại nhà thông qua ứng dụng “ZOOM” trên máy tính bàn, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng (thiết bị cần có webcam hoặc camera trước).

 

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PHẦN MỀM:

 1.1 Đối với điện thoại di động/ máy tính bảng:

Bước 1: Truy cập CH Play ( hệ điều hành Android) hoặc App Store ( hệ điều hành IOS). Vào mục tìm kiếm và gõ tên ứng dụng ZOOM Cloud Meetings và tải về máy.

Sau khi tải thành công, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện ứng dụng.

Bước 2: Mở ứng dụng, xuất hiện màn hình như dưới đây, chọn Join a Meeting.

Bước 3: Nhập ID phòng họp  BGH sẽ cung cấp trong thông báo trên ZALO nhà trường khi tổ chức họp. Sau đó các đồng chí cập nhập các thông tin họ tên của mình, và chọn Join.

Bước 4: App Zoom sẽ hiện lên yêu cầu cấp quyền truy cập Micro và Camera, nhấp chọn OK. (tuy nhiên, sẽ có một số máy mặc định cấp quyền chọn tự động thì sẽ không cần thực hiện bước này). Tiếp theo, nhấn chọn Join with Video.

Bước 5: Sau khi thực hiện các bước trên, màn hình điện thoại sẽ hiện ra giao diện như hình bên dưới.

 

 

1.2 Đối với máy tính xách tay, máy tính bàn (có webcam):

Bước 1: Vào trang web Google => tìm kiếm với cụm từ “download zoom”.

Bước 2: Sau khi các tìm kiếm hiện ra vui lòng chọn vào “Download Center-Zoom”.

Bước 3: Nhấp chuột vào chữ “Download” hiện trên màn hình, sau đó bấm vào chữ “save file” để tải ứng dụng về máy.

Bước 4: Sau khi đã tải ứng dụng về máy vào Explore vào Download và nhấp đúp chuột vào ứng dụng “Zoominstal” => Chọn “Run”.

Bước 5: Sau khi ứng dụng đã chạy xong 100% sẽ hiện lên trên màn hình với giao diện như hình sau, tiếp tục nhấp vào chữ “Join a Meeting”.

Bước 6: Nhập ID đã được cung cấp trên Zalo => Nhập tên của mình (Vd: Ngô Bảo Hân) => chọn “Join”.

Bước 7: Chọn “Join with Computer Audio”.

Bước 8: Sau khi màn hình hiện lên cửa sổ như bên dưới => Chọn dấu x

Bước 9: Các Đ/c bắt đầu tham gia họp trực tuyến.

Tác giả: Tống Tân
Nguồn: BGH nhà trường
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 09 : 179
Năm 2020 : 7.924